31.8.15

Phương pháp lọc bụi thùng quay

Việc lựa chọn thiết bị lọc bụi thùng quay để xử lý các dạng bụi tơ sợi, bụi nhẹ, bụi giấy… đang dần dần được áp dụng phổ biến trong các nhà máy hiện nay. Ưu điểm nổi trội của phương pháp này là:
- Có thể xử lý khí thải với công suất rất lớn
- Thiết bị nhỏ gọn hơn so với việc lựa chọn phương pháp khác khi cùng xử lý 1 khối lượng khí thải.
- Chi phí chế tạo thấp.
- Vận hành và bảo dưỡng đơn giản.
Cấu tạo thiết bị:

Thiết bị lọc bụi thùng quay
Thiết bị bao gồm 1 trống quay, trên bề mặt tang trống được trải 1 lớp vải lọc thoáng khí. Trong quá trình hoạt động, trống quay sẽ quay liên tục quanh trục với vận tốc quay khoảng 2 – 5 vòng/phút.
Cơ cấu tách bụi khỏi tang trống là một bộ phận đi kèm không thể thiếu của thiết bị lọc bụi thùng quay. Cơ cấu tách bụi có nhiệm vụ liên tục làm sạch bề mặt tang trống để không làm ảnh hưởng tới khả năng hút của toàn hệ thống. Công suất của cơ cấu tách bụi thông thường tính bằng 10% Công suất làm việc của toàn hệ thống.
Nguyên lý làm việc:
Dòng khí và bụi được đưa vào thiết bị từ phía trên xuống và xả đều trên bề mặt ngoài của tang trống. Không khí đi vào bên trong tang trống, bụi được giữ lại trên bề mặt trống và không khí sạch đi ra ngoài theo đường quạt hút.
Để tách bụi trên bề mặt tang trống ta sử dụng cơ cấu gom bụi 4. Cơ cấu có tác dụng bóc lớp bụi trên bề mặt tang trống và hút sạch bụi đưa ra ngoài.
Ứng dụng:

- Thiết bị được sử dụng hiệu quả trong các nhà máy may, nhà máy giấy, nhà máy tơ sợi…




No comments:

Post a Comment

Cảm ơn bạn đã đóng góp ý kiến!